con gái & tuổi dậy thì

Wiki Article

các nàng, hãy xem đặc điểm này nghe bao gồm quen chưa nhé. người soi gương vào 1 buổi sáng sớm and nhận thấy các bạn cao hơn -- and tròn trịa hơn. Qua chiếc váy ngủ, bạn thấy cỗ ngực của bản thân mình lớn hơn. các bạn không nhớ trông cũng như rứa vài tuần trước! Trong vài tuần tới, nhà bạn ban đầu nhìn thấy tóc mọc ở những khu vực nhưng mà trước đây gia đình bạn mới lạ . nhà bạn đã nghe các nàng ở trường nói về Việc bao gồm chu kỳ hành kinh and người trong gia đình tự hỏi liệu điều ấy gồm sớm xảy ra mang mình không. gia đình bạn cảm giác rất là tự tin, và sau chính là rất là nhạy cảm -- tất cả đa số diễn ra trong cùng một ngày. tất cả gì của các nước khác đang diễn ra? chào đón gia đình mang lại tuổi dậy thì .

Về mặt khoa học, tuổi dậy cho nên biện pháp thiên nhiên biến 1 đứa trẻ thành cấm trẻ em, bao gồm cả vì nhằm mục đích tạo ra. Ngoài ra cả nhỏ gái and bé xíu trai đều trải qua tuổi dậy thì, tí hon gái dậy thì và trưởng thành và cứng cáp về giới tính ở độ tuổi sớm hơn so sở hữu bé xíu trai.

rứa điều gì tạo tất cả những biến hóa này? Nội tiết tố! ngày nay, nội tiết tố người vợ estrogen là nội tiết tố thiết yếu thi công hầu hết biến hóa trong khung người người. Hãy cân xem một số ít chuyển đổi nhưng mà các cô gái có lẽ chờ mong ở tuổi dậy thì.

tăng chiều cao and khối lượng
xuất phát điểm từ khoảng 9 tuổi, nhiều nhỏ bé gái bắt đầu cải thiện chặng 17% đến 18% chiều cao khi cứng cáp. Nếu ai đó đã lời nhận xét rằng gia đình bạn là "tay chân" thì chính là sự thật! bộ hạ của bản thân cải tiến và phát triển ban đầu, sau đó là thân cây của bạn. mọi nhiều nhỏ dại gái trở nên tân tiến Nhanh nhất khoảng sáu tháng Lúc đầu ban đầu kỳ chu kỳ hành kinh đầu tiên ( menarche ).

dường như bạn sẽ tăng cân nặng ở tuổi dậy thì -- đông đảo các nhỏ nhắn gái đều Bởi vậy. chúng ta cũng có thể bắt gặp nhiều mỡ trong cơ thể chạy dọc theo bắp tay, đùi and lưng trên. Hông của bản thân sẽ trở nên tân tiến tròn & rộng hơn; vòng eo của bạn sẽ trở nên dong dỏng gọn hơn.

Bác Sỹ sẽ soát sổ chiều cao và khối lượng của bản thân mỗi năm để đảm bảo rằng nhiều người đang phát triển bình thường. Nếu tăng cân quá cấp tốc, chúng ta cũng có thể yêu cầu tăng cường bè phái dục và ráng nuốm hoa quả and rau củ bằng đồ ăn vặt.

Vú cách tân và phát triển tuổi dậy thì
Ngực phát triển là tín hiệu dậy thì sớm ở nhỏ gái. điều này chắc là xảy ra trước 9 tuổi ở 1 số ít bé nhỏ gái, nhưng lại muộn hơn ở hầu hết bé dại gái khác.

Nếu ngại, chúng ta có thể bước đầu mặc "áo ngực tập", là nhiều loại áo ngực mềm chưa có sự nâng đỡ thực sự.

truyện trò sở hữu bà mẹ, chị gái, dì hoặc bất kỳ thiếu phụ nào nhưng mà gia đình bạn cảm nhận thoải mái khi đàm đạo về hầu hết chủ thể bởi vậy về vấn đề cài đặt áo ngực tập luyện. bọn họ có vẻ giúp thành viên gia đình đảm bảo rằng tổ ấm đã có được một bộ đồ thoải mái và giúp gia đình bạn cảm giác tự tin trong phục trang của bản thân mình.

tăng Tóc
Dường như đối với hầu hết các thiếu nữ, sự phát triển của ngực là biểu lộ đầu tiên của tuổi dậy thì, phần nhiều thành viên khác hình như thấy được lông mu trước tiên. Sự gia tăng lông bên trên cánh tay và chân, nách & bao bọc vùng lông mu của bản thân xảy ra với cụm bé dại gái ở tuổi dậy thì sớm.

Nếu bạn muốn cạo lông chân & nách, hãy hỏi bà bầu hoặc một nhà bạn cô gái khác nhưng mà thành viên tín nhiệm để chọn một số loại dao cạo thận trọng nhất. xem thêm cần có một số người bao gồm bí quyết cạo râu chỉ cho chính bản thân mình cách cạo râu an toàn; áp dụng kem cạo râu dịu nhẹ, nước và dao cạo. tất cả những cách tẩy lông khác cơ mà người thân cùng một cấm trẻ em an toàn và đáng tin cậy Có thể phiêu bạt.

Hãy nhớ rằng chẳng hề kể cả nữ giới hầu hết cạo lông bên trên cơ thể. Ở 1 số nền văn hóa, có lẽ hài lòng để nách & chân không cạo. bạn cần phải quyết định điều gì là cao cấp cho bản thân and phong tục của chúng ta.

Kỳ hành kinh ban đầu của mình
Ngay sau khi ngực cải tiến và phát triển, mọi cụm bé gái cũng có kinh nguyệt lần đầu tiên. gần như các chị em gồm kinh lần đầu tiên khi bọn họ ở độ tuổi từ 10 đến 15. Độ tuổi trung bình là 12, dẫu vậy khung người của mỗi teen girls cũng có chương trình hành kinh riêng and nó hình như ban đầu sớm hơn hoặc muộn hơn. Trong thời gian chu kỳ hành kinh, bao gồm hai mang lại bố ngày chảy máu nặng hơn với hai mang đến tư ngày bị chảy máu nhẹ hơn.

kinh nguyệt xảy ra sở hữu của cả các chị em. sẽ là một phần của chu kỳ luân hồi tạo ra, Như vậy đừng ngại bài viết liên quan về nó. chat chit sở hữu người mẹ của bạn hoặc 1 cấm trẻ em mà lại người thân tin tưởng về việc tất cả kinh nguyệt.

Trong thời gian của bản thân, bạn sẽ sẽ phải mặc băng vệ sinh hoặc tampon. chị em của bản thân (hoặc 18+ khác) chắc là thiết lập hầu hết căn hộ này and hướng dẫn các bạn cách dùng chúng. Hãy nhớ để bổ sung băng vệ sinh hoặc băng vệ sinh trong tủ đựng đồ ở trường buồng trường hợp kỳ kinh nguyệt của mình bước đầu bất ngờ trong ngày học. Nếu mình quên, hãy nên gặp gỡ y tá của trường hoặc nhờ 1 thầy giáo nàng cung cấp.

loài chuột rút and thời kỳ của bạn
con chuột rút nguyên nhân là sự củng cố chế tao hormone trong thời gian của bản thân. cái này làm eva tuổi dậy thì cho những cơ tử cung thu hẹp. bạn có thể nhận thấy:

Đau ở đùi bên trên của bạn
Đau lưng
bụng trướng
buồn ói mửa
bệnh tiêu chảy
cảm cúm
các bài thuốc như acetaminophen ( Tylenol ), ibuprofen ( Advil ) and naprosyn ( Aleve ) có vẻ giúp giảm đau bụng kinh. Đặt 1 miếng đệm sưởi hoặc bình đựng nước ấm lên bụng cũng có thể có ích. Nếu con chuột rút của bạn rất lớn, hãy nói chuyện có căn nhà bán các dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bản thân.

thiếu nữ và trung khu trạng thất thường
bởi vì sự củng cố nội tiết tố ở tuổi dậy thì, cụm teen girls đôi khi cảm thấy ủ rũ, đặc biệt là ngay trước kỳ hành kinh. Đây được có tên thường gọi là hội chứng tiền hành kinh ( PMS ). PMS có vẻ gây ra:

cáu bẳn
cạnh tranh ngủ
Giữ nước
Sự lo ngại
thèm ăn uống kiêng
Khi chu kỳ của bản thân bắt đầu, các hiện tượng PMS thường biệt tích. Sẽ khôn cùng hữu ích nếu bầy đàn dục trong PMS & thời gian của bạn để cải sinh trọng điểm trạng & giúp gia đình cảm giác tốt nhất. Nếu trung ương trạng của bạn thấp hơn tầm thường, hãy trò chuyện có căn nhà phân phối hình thức dịch vụ chăm lo sức khỏe về cảm hứng của bản thân.

1 số bé gái sút lòng tự trọng và sự ưa thích về khung hình nếu dậy thì sớm hơn bằng hữu. hầu như teen girls khác cảm thấy biến động nếu họ bước đến tuổi dậy thì muộn hơn so với bằng hữu của họ. đó là lý chính vì sao điều cần thiết là bắt buộc hiểu điều gì đang xảy ra sở hữu cơ thể người thân và dò ra rằng đông đảo cô gái đều trải qua số đông thay đổi giống nhau -- một số sớm hơn, 1 số muộn hơn. mà lại nếu mang lại 14 tuổi mà người thân còn chưa dậy thì, cả về hành kinh, thì chúng ta nên mang lại chạm chán căn nhà buôn bán hình thức dịch vụ âu yếm sức khỏe của mình .

Điều thiết yếu là buộc phải nạp năng lượng một chế độ ăn uống cân bằng và điều độ, tập thể dục hằng ngày, ngủ đủ giấc & giữ trọng lượng bạo phổi trong ngay lúc này. làm tiếp mang lại chạm chán nhà cung cấp hình thức chăm lo sức khỏe khởi đầu của bạn để chất vấn sức khỏe thời hạn, nhờ ấy chúng ta cũng có thể cảm nhận bậc nhất and có người tiếp liền để đáp án cụm khúc mắc hoặc lo lắng của bản thân.

Report this wiki page